101 MẸO ĐỂ CHẠY TỐT HƠN (P3)

Trích dịch từ cuốn sách “101 Simple Ways to be a Better Runner: A Short Guide to Running Faster, Preventing Injuries, and Feeling Great” của tác giả/HLV Jason Fitzgerald. Bài viết này tập trung vào mẹo số 13-19. 13. Nếu tập tạ, nên tập nặng Chúng ta tập sức bền khi chạy. Còn khi vào … Đọc thêm

101 MẸO ĐỂ CHẠY TỐT HƠN (P2)

Trích dịch từ cuốn sách “101 Simple Ways to be a Better Runner: A Short Guide to Running Faster, Preventing Injuries, and Feeling Great” của tác giả/HLV Jason Fitzgerald. Bài viết này tập trung vào mẹo số 7-10. 7. Tập để cơ thể khỏe hơn ở nhà hoặc trong phòng gym Định kỳ chúng ta … Đọc thêm

101 lời khuyên để chạy tốt hơn

Đây là tập hợp những lời khuyên của huấn luyện viên Jason Fitzgerald để chúng ta chạy tốt hơn. Mình sẽ dịch dần để mọi người tham khảo. Cuốn sách gồm 4 nội dung chính. Tập luyện và thi đấu Đồ chạy bộ Chế độ dinh dưỡng Phục hồi và phòng tránh chấn thương Phần … Đọc thêm

NHẬP MÔN CHẠY BỘ (Phần 1)

Bài viết gồm 2 phần. Phần 1 giới thiệu về môn chạy bộ nói chung, lợi ích và các loại hình chạy bộ. Phần 2 tập trung vào những vấn đề cơ bản người mới chạy cần quan tâm như giày, dinh dưỡng, nước uống, tập luyện… Chạy bộ ngày nay đã trở thành môn … Đọc thêm

XÂY DỰNG NỀN TẢNG THỂ LỰC CHO DÂN CHẠY BỘ

Giai đoạn xây dựng nền tảng đóng vai trò quan trọng trong việc tập luyện cho cự ly marathon và là giai đoạn bản lề cho tất cả các giai đoạn tập luyện sau này. Dưới đây là một vài trụ cột cơ bản của giai đoạn quan trọng này. Jason Fitzgerald – 12/7/2019 Đối … Đọc thêm

VO2 Max

Disclaimer: Phần lớn ý tưởng được lấy từ bài viết của Laura Williams đăng trên tạp chí Runner’s World số ra ngày 28 tháng Giêng, 2019. Tôi đã có ít nhất ba bài viết về đề tài VO2 Max đăng trên SRC, các bạn chịu khó search để đọc lại. Nếu bạn muốn chạy xa … Đọc thêm

QUY TẮC CHẠY BỘ CỦA JACK DANIELS

Tập luyện rất dễ dàng. Bất cứ ai cũng có thể thiết kế một chương trình tập luyện nghe có vẻ tuyệt vời. Ví dụ như ông huấn luyện viên điền kinh thời trung học của tôi, vào giữa những năm 1960. Ông đã bắt chúng tôi chạy biến tốc 10x400m, và một vòng 60 … Đọc thêm

Mục Tiêu Của Chạy Bộ

Đặt ra mục tiêu là điều không hề đơn giản đối với nhiều người chạy bộ. Làm thế nào để đặt ra mục tiêu phấn khích bạn, thúc đẩy bạn hướng tới những thành tích vĩ đại và giúp bạn trở thành một runner hoàn thiện hơn trong khi mục tiêu đó vẫn thực tế … Đọc thêm

Tưởng nhớ Rafael Poliquit

Trái tim tôi trĩu nặng khi viết những dòng này. Bạn tôi, đối thủ đến từ Philipines của tôi, Rafael Poliquit, vừa qua đời rạng sáng nay. Theo tôi được biết, Rafael bị viêm màng não hồi đầu tuần sau một đợt tập huấn tại Mỹ, rồi đi vào hôn mê. Sau vài ngày chiến … Đọc thêm

Sáu lý do để không chạy trail

6 lý do mình không chạy trail: 1. Chạy trail tốn thời gian, chủ yếu thời gian di chuyển (chứ mình không chủ tâm cày mileage). Tập cho 42K đường trail cũng không thảnh thơi như tập cho 42K đường road. 2. Chạy trail tốn kém tiền bạc. Giày, gậy, gaiter, mũ áo, balô nước. … Đọc thêm

Chiến đấu với bệnh tim mạch

Để tổ chức một sự kiện thể thao vĩ đại, bạn cần phải là một vận động viên vĩ đại. Điều này đúng với Dave McGillivray, giám đốc giải chạy danh giá Boston Marathon. Ông từng bơi liên tục 24 giờ trong … bể bơi (1884 vòng), đạp xe liên tục 24 giờ (385 dặm), … Đọc thêm

Chạy giải như Meb

Khi nào nên bỏ cuộc đua Chấn thương xảy đến với tất cả chúng ta. Khi bạn đang trong quá trình hồi phục một chấn thương, thì việc bỏ giải là không phải bàn cãi. Ưu tiên hàng đầu của bạn là phải khoẻ mạnh trở lại. Đôi khi tại thời điểm diễn ra một … Đọc thêm

Động lực chạy bộ

“Tôi có một giấc mơ!” Đó là câu mở đầu trong bài diễn văn bất hủ của lãnh tụ da đen Martin Luther King. Giấc mơ của ông là người da đen và da trắng đoàn kết thành một khối. Còn giấc mơ của tôi và của bạn là hoàn thành một chương trình luyện … Đọc thêm