PHỤ NỮ TUỔI 50 GIÀNH VÉ THẾ VẬN HỘI CHẠY BỘ

Ở block đường cuối của giải đua California International Marathon hồi tháng 12 vừa rồi, cô ấy nghe tiếng của chồng là Michael hét lên từ một góc đường – Em sẽ làm được! – Lúc đó Molly Friel mới thật sự tin rằng cô sẽ đạt chuẩn để có cơ hội giành vé chạy … Đọc thêm

Tiếp đất bằng gót chân khi chạy bộ có hại hay không ?

Mặc dù 95% người chạy bộ sẽ tiếp đất bằng gót chân theo bản năng, vẫn đang có xu hướng những người chạy bộ chuyên nghiệp trong số đó tập chuyển dần sang tiếp đất bằng phần trước bàn chân. Việc chuyển đổi sang cách tiếp đất bằng midfoot (má ngoài phần giữa bàn chân + má ngoài phần mũi bàn chân) hay forefoot (phần mũi bàn chân, không có nghĩa là gót chân nâng cao lên đâu, chấn thương đó, để gót chân gần mặt đất thôi rồi chạm xuống đất ngay sau đó) được kỳ vọng là “giảm lực chấn động khi tiếp đất, cũng như cải thiện khả năng lưu giữ và giải phóng năng lượng tức thời ở gân Achilles” giúp chúng ta chạy nhanh hơn và hiệu quả hơn.

10 ĐIỀU HOANG ĐƯỜNG TRONG CHẠY BỘ

(Tác giả: bài viết dưới đây, dựa theo rất nhiều tài liệu tham khảo khoa học, nhằm phá tan những điều hoang tưởng về chạy bộ. Tôi đã viết dang dở bài này khá lâu, nhân tiện một bạn trong nhóm Việt Runners hỏi về hiệu quả của việc uống thuốc bổ sung để tránh … Đọc thêm

ĐIỀU TRỊ CHẤN THƯƠNG CHẠY BỘ BẰNG ULTRASOUND VÀ LASER

Sau nhiều tháng dài tập luyện để chuẩn bị cho một giải đua Marathon cuối cùng thì bạn cũng đến giai đoạn “tapering”, diễn ra hai hay ba tuần trước khi race. Đây là giai đoạn mà bạn cần phải giảm cường độ luyện tập để cơ thể phục hồi và sung mãn nhất để … Đọc thêm