CHẤN THƯƠNG TRONG CHẠY BỘ

Chấn thương, đau chân là chủ đề được bàn muôn thuở trong giới chạy bộ. Giải thích cho chuyện chấn thương thì có thể có vô vàn lý do, nhưng chấn thương của các runner mới thì hầu như chỉ có một. Như tôi vẫn giải thích với rất nhiều người thắc mắc về lý … Đọc thêm

DINH DƯỠNG NỀN TẢNG TRONG THỂ THAO SỨC BỀN, CHẠY BỀN

Tôi cũng đã tập chạy dài gần 2 năm trước khi thay đổi tư duy về dinh dưỡng, từ những ngày đầu tập chạy với 10km- 21km- 42km thậm chí hoàn thành cự ly 70km (2016) của VMM với kết quả tương đối tốt. Tuy nhiên sau mỗi lần tập nặng, thi đấu căng thẳng … Đọc thêm

MẸO VẶT CHẠY BỘ CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Chạy bộ, đặc biệt chạy đường dài, là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để tăng sức bền, xả stress, và giữ cơ thể khỏi quá cân. Nhưng tiếc thay nhiều người phải bỏ chạy bộ vì chấn thương hay vì đối với một người mới bắt đầu, việc tăng sức mạnh và … Đọc thêm

LUYỆN TẬP THEO NHỊP TIM (phần 4): Luyện Tập MAF-GPS

Thử nghiệm MAF-GPS là cách đánh giá thành tích dưới mức tối đa (sub-max) bằng việc so sánh nhịp tim, tốc độ, thời gian, và cự ly trong quá trình luyện tập. Thử nghiệm này có thể đo được sự cải thiện về thể lực và tình trạng sức khỏe, và thậm chí báo động … Đọc thêm

Những điều cần biết để trở thành dân chạy bộ

Môn chạy bộ không phải lúc nào cũng được đón nhận nhiệt tình. Dân chạy bộ chuyên môn họ dùng những ngôn ngữ lạ tai như fartleks, negative splits, lactate clearance để nói chuyện với nhau. Họ chạy chung thành nhóm và có thể chạy mười mấy cây số dễ dàng bất cứ ngày nào … Đọc thêm

PHỤ NỮ TUỔI 50 GIÀNH VÉ THẾ VẬN HỘI CHẠY BỘ

Ở block đường cuối của giải đua California International Marathon hồi tháng 12 vừa rồi, cô ấy nghe tiếng của chồng là Michael hét lên từ một góc đường – Em sẽ làm được! – Lúc đó Molly Friel mới thật sự tin rằng cô sẽ đạt chuẩn để có cơ hội giành vé chạy … Đọc thêm